การเปลี่ยนสีพื้นหลังของสไลด์ของคุณ
นำไปใช้กับ: PowerPoint 2016 , PowerPoint 2013
สิ่งสำคัญ: บทความนี้เป็นการแปลด้วยเครื่อง โปรดดู ข้อจำกัดความรับผิดชอบ โปรดดูบทความฉบับภาษาอังกฤษ ที่นี่ เพื่อใช้อ้างอิง
ถ้าคุณตัดสินใจว่าคุณต้องการเพิ่มความคมชัดระหว่างพื้นหลังและข้อความบนสไลด์ของคุณ คุณก็สามารถเปลี่ยนสีพื้นหลังเป็นสีที่ไล่ระดับหรือสีทึบที่แตกต่างกันได้
เมื่อต้องการนำสีทึบไปใช้กับพื้นหลังของคุณ ให้ทำดังต่อไปนี้
เคล็ดลับ: เมื่อคุณคลิกขวาสไลด์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณไม่ได้กำลังคลิกภายในข้อความหรือพื้นที่ที่สำรองไว้อื่น ๆ
2.เลือกสี จากนั้น เลือกสีที่คุณต้องการ
![พื้นหลังสีทึบ](https://support.content.office.net/th-th/media/777ade9d-cdf6-4d58-870f-f97de80c29c9.jpg)
3.เมื่อต้องการเปลี่ยนความโปร่งใสของพื้นหลัง ให้ปรับตัวเลื่อน ความโปร่งใส
คุณสามารถปรับเปอร์เซ็นต์ของความโปร่งใสได้ตั้งแต่ 0% (ทึบแสงสูงสุด ซึ่งเป็นค่าเริ่มต้น) ไปจนถึง 100% (โปร่งใสสูงสุด)
4.เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
เมื่อต้องการใช้สีกับภาพนิ่งที่คุณเลือก เลือกปิด
เมื่อต้องการใช้สีกับภาพนิ่งในงานนำเสนอของคุณทั้งหมด เลือกนำไปใช้กับทั้งหมด
เมื่อต้องการนำสีไล่ระดับไปใช้กับพื้นหลังของสไลด์ ให้ทำดังต่อไปนี้
1.คลิกขวาสไลด์ที่คุณต้อง การเพิ่มสีพื้นหลังการไล่ระดับสีแล้ว เลือกพื้นหลังรูปแบบ >สีเติมไล่ระดับ
2.เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
เมื่อต้องการใช้สีที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ชนิด และทิศทางของการไล่ระดับสี ให้คลิก การไล่ระดับสีที่กำหนดไว้ แล้วเลือกตัวเลือกที่ต้องการ
![การไล่ระดับสีกำหนดไว้ล่วงหน้า](https://support.content.office.net/th-th/media/167b4eb5-89d3-43d7-9787-723213d643ac.jpg)
3.เมื่อต้องการกำหนดแบบแผนชุดสีไล่ระดับเอง ให้ทำดังนี้
ภายใต้จุดเปลี่ยนการไล่ระดับสี เลือกหยุดการไล่ระดับแรก (แสดงด้วยหมายเลข1 ในไดอะแกรมด้านล่าง)
คลิกสี ลูกศรลง และเลือกสีของธีม หรือสีมาตรฐาน
![การเปลี่ยนสีของแต่ละจุดเปลี่ยนการไล่ระดับสี](https://support.content.office.net/th-th/media/d38e35f4-eefa-41ec-93f2-9c322cb8e47d.jpg)
เมื่อต้องการปรับความครอบคลุมสีไล่ระดับ คลิ กและลากการหยุดไปทางขวาหรือซ้าย หรือคุณสามารถตั้งค่าเปอร์เซ็นต์แบบเพิ่มเติมได้ ด้วยการย้ายตำแหน่ง ขี้นและลงเพื่อเปอร์เซ็นต์ที่คุณต้องการ
ทำแบบเดียวกันสำหรับใด ๆ อื่น ๆ ไล่ระดับสี (แสดงไว้ 4 ในไดอะแกรมตัวอย่างด้านบน)
4.ปรับ ความสว่าง ตามต้องการ
5.เมื่อต้องการเปลี่ยนความโปร่งใสของพื้นหลัง ให้ปรับตัวเลื่อน ความโปร่งใส
คุณสามารถปรับเปอร์เซ็นต์ของความโปร่งใสได้ตั้งแต่ 0% (ทึบแสงสูงสุด ซึ่งเป็นค่าเริ่มต้น) ไปจนถึง 100% (โปร่งใสสูงสุด)
6.เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
เมื่อต้องการใช้สีเฉพาะกับภาพนิ่งที่เลือก ให้คลิก ปิด
เมื่อต้องการใช้สีกับภาพนิ่งทั้งหมด ให้คลิก นำไปใช้กับทั้งหมด
การตั้งค่าการกำหนดเวลาและความเร็วของการเปลี่ยนภาพ
นำไปใช้กับ: PowerPoint 2010
คุณสามารถปรับเปลี่ยนระยะเวลาการเปลี่ยนภาพ ปรับเปลี่ยนลักษณะพิเศษของการเปลี่ยนภาพ และแม้กระทั่งระบุเสียงที่จะเล่นระหว่างการเปลี่ยนภาพ นอกจากนี้ คุณสามารถระบุเวลาที่จะใช้สำหรับภาพนิ่งภาพหนึ่งก่อนเปลี่ยนเป็นภาพนิ่งถัดไป
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีทำให้สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยหรือรูปภาพปรากฏบนภาพนิ่ง หรือวิธีใช้ภาพเคลื่อนไหวแบบกำหนดเอง ให้ดูที่ การทำให้ข้อความหรือวัตถุเคลื่อนไหว
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีเปลี่ยนแปลงหรือเอาการเปลี่ยนภาพออก ให้ดูที่ การเปลี่ยนแปลงหรือเอาการเปลี่ยนภาพระหว่างภาพนิ่งออก
![กลุ่มการกำหนดเวลาบนแท็บการเปลี่ยนภาพใน Ribbon ของ PowerPoint 2010](https://support.content.office.net/th-th/media/7a43a701-907d-4c96-9553-b8004065c6a9.jpg)
ปรับเปลี่ยนตัวเลือกลักษณะพิเศษสำหรับการเปลี่ยนภาพ
การเปลี่ยนภาพจำนวนมาก แต่ไม่ทั้งหมดใน PowerPoint 2010 มีคุณสมบัติแบบกำหนดเองที่คุณสามารถตั้งค่าได้
1.เลือกภาพนิ่งที่มีการเปลี่ยนภาพที่คุณต้องการปรับเปลี่ยน
2.บนแท็บ การเปลี่ยน ในกลุ่ม การเปลี่ยนไปยังภาพนิ่งนี้ ให้คลิก ตัวเลือกลักษณะพิเศษ และเลือกตัวเลือกที่คุณต้องการ
![ตัวเลือกลักษณะพิเศษในกลุ่มการเปลี่ยนไปยังภาพนิ่งนี้](https://support.content.office.net/th-th/media/385dd839-cae9-45bc-990d-16192813d7f2.jpg)
ในตัวอย่างนี้ การเปลี่ยนภาพ แกลเลอรี ถูกนำไปใช้กับภาพนิ่งและมีการเลือกตัวเลือก จากด้านขวา
![การเปลี่ยนภาพแกลเลอรีระหว่างการนำเสนอภาพนิ่ง](https://support.content.office.net/th-th/media/241422ec-ef34-4d79-b7d9-fb122d6167a1.jpg)
การเปลี่ยนภาพ แกลเลอรี ที่มีการเลือกตัวเลือก จากด้านขวา ระหว่างการนำเสนอ
ระบุเวลาเพื่อไปยังภาพนิ่งถัดไป
1.เลือกภาพนิ่งที่คุณต้องการตั้งค่าเวลา
2.บนแท็บ การเปลี่ยน ในกลุ่ม การกำหนดเวลา ภายใต้ เลื่อนภาพนิ่ง ให้เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
![กลุ่มการกำหนดเวลาบนแท็บการเปลี่ยนภาพใน Ribbon ของ PowerPoint 2010](https://support.content.office.net/th-th/media/7a43a701-907d-4c96-9553-b8004065c6a9.jpg)
เมื่อต้องการเลื่อนภาพนิ่งไปยังภาพนิ่งถัดไป เมื่อคุณคลิกเมาส์ เลือกกล่องกาเครื่องหมาย เมื่อคลิกเมาส์
เมื่อต้องการระบุเวลาก่อนเลื่อนภาพนิ่ง ให้เลือกกล่องกาเครื่องหมาย หลังจาก แล้วพิมพ์จำนวนนาทีหรือวินาทีที่คุณต้องการในกล่องข้อความที่เกี่ยวข้อง
หมายเหตุ: เมื่อต้องการใช้การกำหนดเวลาที่ระบุ บนแท็บ การนำเสนอภาพนิ่ง ในกลุ่ม ตั้งค่า ตรวจให้แน่ใจว่าคุณ เลือกกล่องกาเครื่องหมาย ใช้การกำหนดเวลา
ด้านบนของหน้า
ตั้งเสียงที่จะเล่นระหว่างการเปลี่ยนภาพ
1.เลือกภาพนิ่งที่มีการเปลี่ยนภาพที่คุณต้องการปรับเปลี่ยน
2.บนแท็บ การเปลี่ยน ในกลุ่ม การกำหนดเวลา ในรายการ เสียง ให้เลือกเสียงที่คุณต้องการ
![กลุ่มการกำหนดเวลาบนแท็บการเปลี่ยนภาพใน Ribbon ของ PowerPoint 2010](https://support.content.office.net/th-th/media/7a43a701-907d-4c96-9553-b8004065c6a9.jpg)
การสร้างแผนผังองค์กรที่มีรูปภาพ
นำไปใช้กับ: Excel 2013 , Word 2013 , Outlook 2013 , PowerPoint 2013
สิ่งสำคัญ: บทความนี้เป็นการแปลด้วยเครื่อง โปรดดู ข้อจำกัดความรับผิดชอบ โปรดดูบทความฉบับภาษาอังกฤษ ที่นี่ เพื่อใช้อ้างอิง
ผู้ใช้สามารถดูความสัมพันธ์ของการรายงานได้อย่างรวดเร็วด้วยแผนผังองค์กร และยังสามารถเพิ่มรูปภาพเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมโยงใบหน้ากับชื่อได้ ใช้เค้าโครงรูปภาพ SmartArt (ชนิดลำดับชั้น) เป็นทางลัดด่วนเพื่อสร้างแผนผังองค์กร
![SmartArt ในกลุ่มภาพประกอบ บนแท็บ แทรก](https://support.content.office.net/th-th/media/d1a46d5b-a566-406e-a602-33cbcba4e406.jpg)
ในแกลเลอรี เลือกกราฟิก SmartArt ให้คลิก ลำดับชั้น แล้วเลือกเค้าโครงที่มีคำว่าแผนผังองค์กรอยู่ในชื่อ เช่น แผนผังองค์กรแบบรูปภาพ แล้วคลิก ตกลงเมื่อต้องการเพิ่มรูปภาพลงในกล่อง ให้คลิกไอคอนรูปภาพ ไอคอนตัวแทนรูปภาพ แล้วค้นหาตำแหน่งของรูปภาพที่คุณต้องการใช้ จากนั้นคลิก แทรก
1.เมื่อต้องการใส่ชื่อ ให้เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
2.คลิก [ข้อความ] ในกล่อง แล้วพิมพ์ข้อความของคุณ
คลิก [ข้อความ] ในบานหน้าต่าง ข้อความ แล้วพิมพ์ข้อความของคุณ
คัดลอกข้อความจากโปรแกรมอื่น จากนั้นคลิก [ข้อความ] ในบานหน้าต่าง ข้อความ แล้ววางข้อความของคุณ
![บานหน้าต่างข้อความกราฟิก SmartArt ที่มี [ข้อความ] และตัวควบคุมบานหน้าต่างข้อความถูกไฮไลต์](https://support.content.office.net/th-th/media/8b9da972-bf20-4f7b-b1f6-b4ef6721c6cd.png)
เพิ่มหรือลบกล่องในแผนผังองค์กรของคุณ
เมื่อบุคคลเข้าร่วมหรือออกจากองค์กรของคุณ คุณสามารถเพิ่มหรือเอา "กล่อง" ออกได้
เพิ่มกล่อง
1.คลิกกล่องที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่คุณต้องการเพิ่มกล่องใหม่มากที่สุด
2.บนแท็บ ออกแบบ ของเครื่องมือ SmartArt ให้คลิกลูกศรถัดจาก เพิ่มรูปร่าง แล้วเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
![เพิ่มตัวเลือกรูปร่างที่พบบนแท็บ ออกแบบ ของเครื่องมือ SmartArt](https://support.content.office.net/th-th/media/1d06cf99-b73c-465a-95b0-5280a2af7f67.png)
เมื่อต้องการแทรกกล่องในระดับเดียวกันด้านหน้ากล่องที่เลือกไว้ ให้คลิก เพิ่มรูปร่างก่อน
เมื่อต้องการแทรกกล่องเหนือกล่องที่เลือกหนึ่งระดับ ให้คลิก เพิ่มรูปร่างเหนือ
หมายเหตุ: กล่องใหม่จะอยู่แทนที่ตำแหน่งของกล่องที่เลือก โดยกล่องที่เลือกและกล่องทั้งหมดที่อยู่ข้างใต้กล่องใหม่จะลดระดับลงกล่องละหนึ่งระดับ
เมื่อต้องการแทรกกล่องข้างใต้กล่องที่เลือกหนึ่งระดับ ให้คลิก เพิ่มรูปร่างใต้
เมื่อต้องการเพิ่มกล่องผู้ช่วย ให้คลิก เพิ่มผู้ช่วย
หมายเหตุ: กล่องผู้ช่วยจะถูกเพิ่มเหนือกล่องอื่นๆ ในระดับเดียวกันในกราฟิก SmartArt แต่จะแสดงในบานหน้าต่าง ข้อความ โดยอยู่หลังกล่องอื่นๆ ในระดับเดียวกัน
เคล็ดลับ: แม้ว่าคุณจะไม่สามารถเชื่อมต่อกล่องระดับบนสุดสองกล่องด้วยการใช้เส้นในเค้าโครงแผนผังองค์กร เช่น แผนผังองค์กร ได้โดยอัตโนมัติ แต่คุณสามารถเลียนแบบลักษณะดังกล่าวได้โดยการเพิ่มกล่องไปยังระดับบนสุดในกราฟิกSmartArt ของคุณ แล้ววาดเส้นเพื่อเชื่อมต่อกล่องเหล่านั้น (บนแท็บ แทรก คลิก รูปร่าง แล้วเลือกเส้น จากนั้นให้วาดเส้นระหว่างกล่องสองกล่องนั้น)
เอากล่องออก
เมื่อต้องการลบกล่อง ให้คลิกเส้นขอบของกล่องที่คุณต้องการลบแล้วกด ลบ
เปลี่ยนเค้าโครงแผนผังองค์กรคุณ
ถ้าคุณได้เลือกเค้าโครงที่มีคำว่า "แผนผังองค์กร" อยู่ในชื่อแล้ว คุณสามารถเปลี่ยนวิธีจัดเรียงลำดับกล่องได้ เค้าโครงแบบลอยนี้จะมีผลต่อเค้าโครงของกล่องทั้งหมดที่อยู่ใต้กล่องที่เลือก
1.คลิกกล่องในแผนผังองค์กรที่คุณต้องการนำเค้าโครงแบบลอยไปใช้
2.บนแท็บ ออกแบบ ของเครื่องมือ SmartArt ให้คลิก เค้าโครง แล้วเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้
![ตัวเลือกเค้าโครงสำหรับแผนผังองค์กร SmartArt](https://support.content.office.net/th-th/media/d432b8ea-2ed5-4cd8-8e3e-dff4228871f2.png)
เมื่อต้องการจัดกึ่งกลางกล่องทั้งหมดที่อยู่ใต้กล่องที่เลือก ให้คลิก มาตรฐาน
![แผนผังองค์กรที่มีเค้าโครงแบบลอยมาตรฐาน](https://support.content.office.net/th-th/media/9f7b5ae9-9846-4da5-9dc0-aabf7ebb800c.gif)
เมื่อต้องการจัดกล่องที่เลือกให้อยู่กึ่งกลางและจัดเรียงกล่องข้างใต้แบบแนวนอนโดยมีสองกล่องในแต่ละแถว ให้คลิก ทั้งสอง
![แผนผังองค์กรที่มีเค้าโครงแบบลอยทั้งสองด้าน](https://support.content.office.net/th-th/media/36efa441-ca0d-4c05-bf12-4b310ddf6566.gif)
เมื่อต้องการจัดเรียงกล่องที่เลือกให้อยู่ทางขวาของกล่องข้างใต้ และจัดกล่องที่อยู่ข้างใต้ให้ชิดซ้ายในแนวตั้ง ให้คลิก ลอยด้านซ้าย
![แผนผังองค์กรที่มีเค้าโครงแบบลอยด้านซ้าย](https://support.content.office.net/th-th/media/b681aa05-9e2e-423c-9aa6-807a6c6ed36a.gif)
เมื่อต้องการจัดเรียงกล่องที่เลือกให้อยู่ทางซ้ายของกล่องข้างใต้ และจัดกล่องข้างใต้ให้ชิดขวาในแนวตั้ง ให้คลิก ลอยด้านขวา
![แผนผังองค์กรที่มีเค้าโครงแบบลอยด้านขวา](https://support.content.office.net/th-th/media/102e0a14-a4c5-4c0a-badf-e9005603230a.gif)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น